Thuốc Geftinat 250 mg Gefitinib

Thuốc Geftinat 250 mg là thuốc chống ung thư dùng trong điều trị ung thư phổi. Nó chỉ nên được sử dụng dưới sự giám sát của một bác sĩ có trình độ. Thuốc này không được khuyến cáo sử dụng cho bệnh nhân mắc bệnh phổi và gan.

Thuốc Geftinat 250 mg được chỉ định để điều trị bệnh gì?

Thuốc Geftinat 250 mg được chỉ định dùng trong điều trị bệnh ung thư sau đây:

Thuốc Geftinat 250 mg Gefitinib được chỉ định trong điều trị ung thư phổi không phải tế bào nhỏ. Nó được sử dụng cho những bệnh nhân mà nó đã lan sang các bộ phận khác của cơ thể, những người có gen thụ thể yếu tố tăng trưởng trong biểu bì (EGFR) bất thường và những người chưa được điều bệnh trị ung thư trước đó.

Thuốc Geftinat 250 mg điều trị ung thư có tốt không?

Tác dụng của Gefitinib lần đầu tiên được thử nghiệm trên các mô hình thử nghiệm trước khi được nghiên cứu trên người. Trong một nghiên cứu ban đầu liên quan đến 1.217 bệnh nhân trưởng thành bị ung thư phổi không phải tế bào nhỏ tiến triển tại chỗ hoặc di căn, Iressa được so sánh với sự kết hợp của carboplatin và paclitaxel (các loại thuốc chống ung thư khác). . Thước đo hiệu quả chính là thời gian bệnh nhân sống được bao lâu mà bệnh không nặng thêm.

Trong một nghiên cứu sơ bộ thứ hai liên quan đến 1.466 bệnh nhân bị ung thư phổi không phải tế bào nhỏ tiến triển tại chỗ hoặc di căn, Gefitinib được so sánh với docetaxel (một loại thuốc chống ung thư khác). Thước đo hiệu quả chính là tỷ lệ sống sót (bệnh nhân sống được bao lâu). Cả hai nghiên cứu đều bao gồm những bệnh nhân có và không có đột biết về EGFR.

Trong nghiên cứu chính đầu tiên, hoạt chất Gefitinib có hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa ung thư trở nên tồi tệ hơn so với sự kết hợp. Trong số những bệnh nhân có đột biến EGFR, những người dùng Gefitinib sống trung bình 9 tháng rưỡi mà bệnh không tiến triển, so với khoảng 6 tháng ở những người dùng liệu pháp phối hợp. Trong nghiên cứu chính thứ hai, tỷ lệ sống sót của tất cả bệnh nhân dùng Gefitinib tương tự như bệnh nhân dùng Docetaxel.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rilutek 50mg mua ở đâu Hà Nội

Thuốc Gardenal 100mg

Thuốc Acriptega